Home » » BẤT ĐỘNG SẢN VẪN LÀ KÊNH ĐẦU TƯ AN TOÀN

BẤT ĐỘNG SẢN VẪN LÀ KÊNH ĐẦU TƯ AN TOÀN

Written By Văn Dũng on Thứ Ba, 24 tháng 1, 2012 | 00:19

Đang có những ý kiến khác nhau giữa các chuyên gia xung quanh việc dự báo sự phát triển của thị trường bất động sản trong năm 2012. Còn trên thế giới thì sao?


Ảnh minh họa

Sau đây là phân tích của một số chuyên gia bất động sản của thế giới và điều này phần nào cũng sẽ tác động đến thị trường bất động sản VN trong năm 2012.

Phụ thuộc vào nền kinh tế

Liệu bất động sản có phải là một hình thức “đầu tư an toàn? Chuyên gia về thị trường bất động sản thế giới, Liam Bailey đã đặt câu hỏi trên trong bài phân tích của mình. Theo ông, trong hai năm qua, cụm từ trên đã được sử dụng thường xuyên khi nhắc đến những bất động sản tại London (Anh), Paris (Pháp), Geneva (Thụy Sĩ) và Singapore.

Có thể nói hệ thống pháp lý minh bạch tại các thị trường trên đã góp phần củng cố môi trường đầu tư trong nước, trong đó bất động sản được các nhà đầu tư quan tâm và thực tế đang có sự gia tăng lớn về nhu cầu đầu tư bất động sản tại London, Psris.

Đang có sự phân hóa rõ rệt trong hiệu suất đầu tư giữa thị trường địa ốc phương Tây và các thị trường thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương. Trong khi đó tại châu Âu và Bắc Mỹ, tình hình phát triển thị trường địa ốc tại các TP lớn diễn ra khả quan hơn, nhất là từ sau năm 2009. Điều này đối nghịch với thị trường nhà ở chung là còn yếu kém, nền kinh tế phát triển không bền vững.

Điều nghịch lý là khi giá bất động sản tăng đã làm cho giá các loại tài sản khác xuống giá. Và nếu đồng Euro sụp đổ, hay một thảm họa tương tự xảy ra thì tất cả những dự đoán đều có thể không đúng và thế giới sẽ chứng kiến sự đi xuống của thị trường địa ốc cao cấp.

Tuy nhiên nếu kinh tế phương Tây chỉ giảm tăng trưởng trong một thời gian, thì thị trường phân khúc bất động sản cao cấp sẽ tiếp tục khả quan hơn do nguồn vốn đầu tư từ những nước đang phát triển sẽ đổ dồn vào đây và người ta xem bất động sản như một kênh đầu tư an toàn. Nhưng cũng có ý kiến lo ngại: việc đầu tư theo xu hướng trên sẽ xuất hiện một rủi ro khác, đó là sự phát triển vượt bậc của thị trường bất động sản cao cấp và có nguy cơ dẫn đến sự “bùng nổ” về thị trường này.

Phân nửa tăng, phân nửa giảm


Chuyên gia Kate Everett-Allen cho biết sau cuộc khủng hoảng tín dụng năm 2008, sự vượt trội của bất động sản nhà ở hạng sang làm cho phân khúc này tiếp tục thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư giàu có. Khi có nhiều nhà đầu tư ham gia thì cơ hội cho mỗi người lại bị thu hẹp. Tuy nhiên năm 2012 được dự đoán giá sẽ tăng trong số rất nhiều các TP trên thế giới được nghiên cứu.

Người ta đang trông chờ giá bất động sản biến động trong năm nay do sự gia tăng đầu tư từ các cá nhân giàu có, đặc biệt từ các thị trường địa ốc như London, Paris. Trong khi đó tại Moscow (Nga) sẽ thiếu nguồn cung bất động sản cao cấp mới, còn Bắc Kinh (Trung Quốc) sẽ tăng trưởng mạnh mẽ ở phân khúc cao cấp do nhu cầu tiêu thụ lớn từ các đại gia của nước này. Còn một số TP khác có mức giảm trong năm nay do tình hình kinh tế yếu đi là Hồng Kông, Sydney (Úc)…

Do vậy trong năm 2012 có một sự phân hóa tương đối đồng đều: 44% các TP có mức giá dự báo sẽ giảm, 12% không thay đổi và 44% TP dự báo sẽ tăng.

N.Tâm - DiaOcOnline.vn
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Công Ty Cổ PhầnQuốc Tế Hoàng Nam
Copyright © 2011. SÀN BĐS HOÀNG NAM - All Rights Reserved
Bản quyền trang Web này thuộc về Công Ty TNHH Quốc Tế Hoàng Nam
89 Nguyễn Cửu Vân, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM-Hotline: 0932.178.277